Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chophổ biến bạn lúc mới chạy PR Facebook bối rối nhất có lẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người dùngtiêu chí. 2021 Này, sở hữuphổ quát sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải giảm thiểu, để mang thể tậu ra bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng chỉ tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđấy cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng người mua trên Facebook trong chạy quảng bá. nhữngphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Phân tích 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tí về nhữngsai lầmhồ hết nhà truyền bá mắc phải.

cácsai lầmđó, mình thấy đến 95% người chạy lăng xê Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muatiêu chí cho lăng xê của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màko phải vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn với được phân phốitới đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm đông đảo ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là phương pháp Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được cách đằng sau những thuật toán quảng bá Facebook vận hành, đây là các kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ phong cách

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Các bạn

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là nhữngphương pháp target không hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

dĩ nhiên là bạn bỏ qua hồ hết đối tượng các bạn tiềm năng khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hầu hếtnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiến chotốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. cáiquan trọng của hình ảnh bạn truyền chuyên chở là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài quảng bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán truyền bá Facebook

Facebook ngày nay nó rất thông minh!

Bạn thường để ý rằng là phổ biếnkhi bạn vừa nói về món đồ gì đấyvớingười nhà, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

khi sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tìm1 món hàng nào đấy,

chút ít Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầumường tưởng được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là phân phối cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng các bạnchỉ tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải khiến cho thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu khiến gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng bá trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

gần nhưcácphương pháp target Facebook phổ quát nhất nó ko lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho những chiến dịch mới, chạy PR cho sản phẩm mới.

trong khi chưa mang tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào một tệp đôi tượng độc nhất vô nhị. ko thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào khách hàng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng phong cách nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp thí dụ như:

  • tìmsắmcá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả thấp, tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào thấp thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngphải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ họp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo nghĩ đếnngười dùng của bạn.

thí dụ mình cung ứngdịch vụ khoá học lăng xê Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + kinh doanh online.

Nghe vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình sở hữu thể vận dụng target đối tượng PR Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Flex target này bạn nên ứng dụng để rà soátmang hiệu quả hay ko thôi.

cá nhân mình thì khôngTìm hiểu cao lắm phương pháp này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & hội tụ vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình kể nên hay ko nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là mộtphương phápphải chăng nhất để bạn tìm được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất định.

tức là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, nam nữ và vị trí.

tỉ dụ như bạn sở hữu1accountlăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho 1đội ngũ đối tượng độc nhất vô nhịđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụcquảng cáo này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên truyền bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và giá bánquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, ấykhi mà bạn làm cho hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà PR vẫn hiệu quả.

đónhữngtình huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó khiứng dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu PR cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là cách thứccác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngtiêu chí.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Phân tíchmột tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, tư nhân mình phân tích là: ko mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình khôngtiêu dùng nó nữa

Xem thêm: cách tạo tài khoảnquảng bá Facebook tư nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào nhữngđội ngũ đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn mangmột vàicái video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy PR tiếp cận đến họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýlăng xê / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn thể chọn mộtdòng hoặc phổ biến video cộngmộtlúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để truyền bá. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn sở hữu thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, giới tínhví như cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtphương pháp mà mình dùngkhi đã được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

tức thịkhi bạn mới chạy truyền bá cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

thí dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tìm hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook tìmcác người khác, sở hữu đặc điểm tương tự như, thị hiếu, hành vi những người này để phân phốitruyền bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng tậu hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề xuất đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước nhất là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch PR Facebook

Bạn làm chotương tự như ở cáchlàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéorộng rãi lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéophổ quát tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết tới bạn, quan tâmđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho những đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp ấy để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy quảng cáobuôn bánvớigóc độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa sắm

Bạn lại muốn chạy lại 1lăng xê khác đếnnhững người đã nhắn tin này, để coi ngó theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đấy.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn dùngcáccông cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy lăng xê. đó chính là một tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy quý khách tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook hầu hết. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn với thể sử dụngnhữngphương tiện bên thứ 3 quét UID nhữngcác bạn Facebook trong Group đấy. Sau đấy tạo 1 tệp chạy truyền bá.

mangcách mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtấy nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngngừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ mua thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. nếu bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

cách này áp dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngtậu được tệp để nhắm đúng đối tượng chỉ tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiếnmột video chủ đề như

  • phương pháp cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saocách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtdòng phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong nhữngmẫu target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít ra 80% việc lăng xê của bạn sở hữu hiệu quả hay ko, lăng xêmang được sản xuấttới đúng đối tượng người dùngmục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quantới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiquan tâmtới thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách này, giải mã bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, bạn mang thể tham dự khóa học huấn luyệntruyền bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụcquảng bámangtác độngđến Target?

lúc bạn chạy PRmột sản phẩm tớimộthàng ngũ đối tượng khăng khăngmangmộtthời kìmộttrương mụcquảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớinhững đối tượng người mua như thế nào.

Sau một quãng thời kì, lúc bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụctruyền bá của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ mau chóngcung cấpquảng cáo của bạn đếnnhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên 2accountlăng xê khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy phổ biếnchiếc sản phẩm, cho phổ biếnchiếc đối tượng khác nhau, trên cộngmộtaccountquảng bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accountquảng cáo của bạn sẽ hồ hết, và nó kotụ họp vào 1nhóm đối tượng cụ thể nào.

khiến choaccountlăng xê của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtđội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả PR của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. bởi vậy, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngnhữngtrương mụctruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là cácchia sẻ của mình về nhữngbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chịkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng Hợp những Web tăng Like Facebook An Toàn 2021

Bán hàng hiệu quả mang thủ thuật hack like Fanpage Facebook

11 Cách thức tăng Follow Facebook An Toàn, Thật 100%